Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Lamborghini ra mắt siêu xe đặc biệt là 5-95

 Ông Andrea Zagato, giám đốc điều hành Zagato nhận xét về 5-95 và giải thích lý do sử dụng Gallardo làm nền tảng cho nó: "Chúng tôi đã chọn Gallardo vì đây là dự án có tầm ảnh hưởng lớn nhất trong lịch sử Lamborghini. Một chiếc xe bất bình thường, hoàn hảo về mặt kỹ thuật, đã đem hình ảnh của Lamborghini từ một hãng sản xuất số lượng nhỏ lên thành một công ty siêu xe toàn cầu. Lượng xe Gallardo được sản xuất ra đã lớn hơn tổng số xe mà Lamborghini từng sản xuất từ khi hãng được thành lập".

Dựa trên nền tảng Gallardo, 5-95 là sản phẩm của sự hợp tác giữa Lamborghini và hãng thiết kế Zagato.

Chỉ có duy nhất 1 chiếc 5-95 được sản xuất, nhằm kỷ niệm 95 năm ngày thành lập của Zagato (1919-2014. Chủ sở hữu của chiếc xe là Albert Spiess - một trong số ít những nhà sưu tập Lamborghini có ảnh hưởng nhất Thế giới.

Ông Spiess cho biết: "Tôi đã luôn khâm phục khả năng của Zagato trong việc tạo ra những đường nét trường tồn với thời gian và để lại ấn tượng mạnh. Tôi tin rằng kiểu dáng đầy cảm xúc lấy cảm hứng từ thiên nhiên, cùng với những công nghệ tốt nhất đã tạo ra sự hài hào hoàn hảo chỉ có ở Italy. Chiếc 5-95 sẽ là một điểm nhấn quan trọng trong bộ sưu tập của tôi.

Sử dụng chiếc Gallardo LP570-4 làm nền tảng, Zagato đã thiết kế lại toàn bộ ngoại thất của mẫu siêu xe của Lamborghini. Những người yêu siêu xe có thể thấy rõ sự tương đồng về kiểu dáng với một chiếc concept khác của Zagato - Spyker C12 được giới thiệu tại Geneva năm 2007.

Lamborghini 5-95 by Zagato sẽ được trưng bày lần đầu tại lễ hội xe cổ 2014 Concorso d’Eleganza Villa d’Este, diễn ra bên bờ hồ Como tại Ý vào cuối tuần này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét