Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

911 và Panamera Hybrid "siêu mạnh"

Động cơ điện sẽ cho phép người lái có thể di chuyển trong thành phố mà hoàn toàn không dùng tới động cơ đốt trong, giúp tiết kiệm nhiên liệu và thân thiện với môi trường hơn. Tuy nhiên, có khả năng cao là Porsche sẽ không đem trực tiếp hệ thống hybrid trên 918 và trang bị cho 2 mẫu xe trên, mà sẽ phải thực hiện những thay đổi để phù hợp hơn.

Phiên bản hybrid mới của 2 model Porsche sẽ có công suất lên tới hơn 700 mã lực.

Theo MotorTrend dẫn nguồn từ một nguồn tin trong Porsche cho biết, hãng đang định nhảy vào "cuộc đua công suất" để cạnh tranh hơn với Lamborghini và Ferrari. Tuy nhiên để có thể đáp ứng được những yêu cầu khí thải của châu Âu, hãng sẽ dựa vào công nghệ động cơ kết hợp xăng-điện, thay vì chỉ tăng dung tích động cơ.

Trong tương lai không xa, 2 phiên bản 911 Turbo S và Panamera Turbo S với động cơ PDK có thể được trang bị thêm mô-tơ điện lấy từ Porsche 918 với công suất 156 mã lực. Hiện tại những động cơ trên hai phiên bản này đều cho công suất lớn hơn 500 mã lực, chính vì vậy việc kết hợp thêm động cơ điện để nâng tổng công suất lên hơn 700 mã lực là hoàn toàn khả thi.

Vấn đề còn lại đó là những phiên bản hybrid mới sẽ nằm ở đâu trong danh mục sản phẩm của Porsche. Mặc dù hãng là một trong những nhà sản xuất tích cực tung ra các phiên bản khác nhau của một dòng xe nhất, nhưng hiện tại dòng 911 và Panamera đã có quá nhiều model khác nhau. Những phiên bản hybrid mới có thể thay thế, hoặc nhằm trên các bản Turbo hiện tại. Tuy nhiên chắc chắn chúng sẽ có giá không rẻ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét