Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Kia không có xe thể thao

Tại triển lãm Detroit đầu năm nay, Kia đã giới thiệu mẫu concept coupe thể thao cỡ nhỏ GT4 Stinger và nhận được rất nhiều ý kiến tích cực. Ngay cả ông Peter Schreyer - Thiết kế trưởng của công ty cũng ủng hộ việc sản xuất hàng loạt chiếc xe. Tuy nhiên, điều này có thể không trở thành hiện thực do vấp phải sự phản đối của một số quan chức cấp cao trong công ty, chẳng hạn như ông Lee Soon-nam - Giám đốc bộ phận Marketing toàn cầu.

Trước mắt, hãng muốn tập trung vào việc cải thiện hình ảnh thương hiệu.

Kia GT4 Stinger Concept
Trả lời phỏng vấn với trang Automotive News, ông Lee Soon-nam cho rằng Kia cần phải cải thiện hình ảnh của mình trong mắt khách hàng, trước khi nghĩ tới việc ra mắt những mẫu xe thể thao, Ông giải thích: "Chúng tôi muốn nâng cao hình ảnh của thương hiệu tới một mức nào đó, để có thể gia tăng tối đa tầm ảnh hưởng mỗi lần giới thiệu một mẫu xe mới.

Theo ông Soon-nam, Kia gặp phải 2 vấn đề nếu như ra mắt một mẫu xe thể thao trong thời điểm hiện tại. Đầu tiên và quan trọng nhất, ông nghĩ rằng doanh số của chiếc xe sẽ không đủ để hãng có lãi. Tiếp theo, thương hiệu Kia không đủ mạnh để có thể giới thiệu một mẫu xe thể thao. Ông nói: "Nếu một hãng xe Trung Quốc tung ra một chiếc roadster thể thao, liệu hình ảnh của hãng đó trong mắt khách hàng có được cải thiện? Tôi không nghĩ vậy".

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét