Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

Ford đã đổi giám đốc điều hành

Sau 8 năm làm việc ở Ford, Mulally đã đưa công ty vượt qua thời kỳ khủng hoảng, trở thành một trong những hãng xe thành công nhất Thế giới. Dưới thời kỳ của Mulally, Ford đã lãi trong 19 quý liên tiếp, có được danh mục sản phẩm cạnh tranh nhất trong lịch sử của hãng từ trước tới nay. Ông Mulally đã rời khỏi Ford 6 tháng sớm hơn so với kế hoạch trước đây.

Từ 1/7/2014, ông Alan Mulally sẽ rời khỏi vị trí CEO và "nhường thế" lại cho người kế nhiệm Mark Fields.

Ông Alan Mulally
Ông Mark Fields, 53 tuổi - người thay thế vị trí của Mulally tại Ford cũng là một nhân vật không còn xa lạ gì với công ty. Trước đây, ông đã từng đảm nhận vị trí Phó chỉ tịch điều hành Ford Bắc Mỹ từ tháng 10/2005, trước khi trở thành Quản lý trưởng của toàn bộ công ty từ tháng 12/2012.

Ông Mark Fields
"Trong 25 năm làm việc tại Ford, Mark đã biến đổi một số tổ chức của chúng tôi trên toàn cầu trở thành những mô hình kinh doanh thành công hơn nhiều. Và giờ đây, Mark đã sẵn sàng để đưa công ty tới tương lai, dưới vai trò là giám đốc điều hành" - ông Bill Ford - Chủ tịch hội đồng quản trị của Ford nói.

Theo Ford, quyết định đổi giám đốc điều hành đã được chuẩn bị từ rất lâu và việc chuyển đổi sẽ diễn ra mà không ảnh hưởng tới hoạt động của công ty.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét