Chủ Nhật, 4 tháng 9, 2016

5 sedan cỡ trung châu Á tốt nhất ở Mỹ

Để tìm ra câu trả lời cho câu hỏi trên, chúng tôi đã thử nghiệm những mẫu xe cỡ trung của các hãng châu Á đang được bán chính thức tại thị trường Mỹ. Mỗi chiếc xe đều được trang bị hệ động lực được nhiều khách hàng lựa chọn nhất, cùng với đủ các trang thiết bị tiện nghi để có thể đưa tầm giá khoảng 30.000 USD. Chúng tôi cũng đã dành hàng tiếng đồng hồ ngồi ở hàng ghế sau, chất đầy đồ đạc vào cốp, đồng thời xem xét kỹ cảm giác lái và tính tiết kiệm của từng xe. Và khi tổng hợp lại tất cả các yếu tố, 5 người chiến thắng cuối cùng đã xuất hiện.

 5 mẫu xe châu Á bên dưới đã chứng tỏ được sức hút đặc biệt, dù phải cạnh tranh gay gắt với nhiều đối thủ khác trong phân khúc cỡ trung.

Người Mỹ không chỉ thích ngồi trên những chiếc SUV hay pickup to lớn, họ còn đánh giá cao những chiếc sedan cỡ trung. Bởi tính tiện dụng, tiết kiệm nhiên liệu cao, kiểu dáng thời trang thanh lịch và nội thất khá rộng rãi, tiện nghi, những chiếc xe này đã trở thành sự lựa chọn của hơn 2 triệu gia đình trên đất Hoa Kỳ. Chính vì vậy, phân khúc sedan cỡ trung là một trong những nguồn thu lợi nhuận quan trọng của nhiều hãng xe.

Tuy nhiên, cũng chính vì vậy nên phân khúc này đã trở thành một môi trường cạnh tranh khắc nghiệt, đòi hỏi các hãng phải đầu tư một số tiền cực lớn để nghiên cứu, phát triển và tinh chỉnh những chiếc xe sao cho vừa lòng khách hàng nhất. Và các nhà sản xuất tới từ châu Á rất giỏi về mặt này. Trên thực tế, 2 mẫu xe cỡ trung bán chạy nhất trong nhiều năm qua đã luôn đến từ châu Á (Toyota Camry và Honda Accord). Tuy nhiên, cả Honda lẫn Toyota đều đang vấp phải sự cạnh tranh từ các hãng sản xuất khác tới từ cùng châu lục. Liệu Camry và Accord có còn giữ được thế độc tôn trước các đối thủ trẻ mới?

5: Nissan Altima 2.5 SL

Giá khởi điểm: 28.050 USD
Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5l 182 hp/244 Nm
Hộp số: vô cấp CVT
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,7l/100 km.

Bên cạnh các đối thủ, Altima đem lại cảm giác thiếu sự liên kết, như thể có những đội ngũ kỹ sư đã phát triển hệ thống treo, hệ thống lái và hệ động lực riêng rẽ mà không trao đổi với nhau vậy. Khi vào cua gấp, tay lái của xe nhẹ đến nỗi khiến chúng tôi tự hỏi rằng nó có thể ra khúc cua một cách an toàn hay không. Qua những khúc ngoặt liên tục trên đèo, thân xe rung khiến người lái cảm thấy không tự tin. Tuy nhiên khi vận hành trong thành phố và trên đường cao tốc, Altima lại đem lại cảm giác êm dịu. Những ghế ngồi của xe rất thoải mái, đồng thời bệ tì tay cùng các tấm panel cửa cũng có thêm những lớp lót dày.

Nhờ có động cơ 2.5l kết hợp cùng với hộp số vô cấp CVT và thân xe nhẹ, Altima đem lại khả năng tăng tốc ấn tương cùng mức tiêu thụ nhiên liệu tốt. Tuy nhiên, động cơ có tiếngồn khá lớn và hộp số cũng cần phải được cải tiến thêm. Trên giấy tờ, Altima có khoảng để chân cho hàng ghế sau thấp nhất, nhưng nhờ có những chiếc ghế với đệm lót mềm, hành khách ngồi sau sẽ không bị khó chịu vì điều này.

4: Toyota Camry XLE

Giá khởi điểm: 24.725 USD
Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5l 178 hp/235 Nm
Hộp số: Tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7,1l/100 km.

Camry được thiết kế để có thể đáp ứng được những yêu cầu của cuộc sống hàng ngày, và nó có thể thực hiện điều đó một cách không tốn sức. Nó có khoang hành lý lớn nhất cùng nội thất rộng nhất trong số tất cả những chiếc xe được test. Nắp khoang hành lý mở rộng như hàm của một con hà mã, giúp bạn có thể chất hành lý vào trong một cách dễ dàng. Gập hàng ghế sau lại, thể tích chứa đồ của chiếc xe còn tăng hơn nữa. Không gian cho vai và chân của người ngồi sau trên Camry lớn nhất trong số 5 xe, khiến họ không cảm thấy chật chôi ngay cả trong những hành trình dài.

Tuy nhiên, do quá chú trọng tới tính tiện dụng nên Toyota đã bỏ quên những yếu tố quan trọng khác trên Camry. Nội thất vừa có thiết kế già dặn, lại sử dụng những vật liệu tạo cảm giác rẻ tiền. Trong khi các đối thủ khác cố lót thêm đệm vào nhiều nơi khác nhau thì Toyota lại tối giản nội thất của xe để tiết kiệm chi phí sản xuất. Xét về cảm giác lái, Camry có vô-lăng dễ dự đoán, nhưng nặng và không đem lại cảm giác tích cực nổi bật nào. Đây là chiếc xe phù hợp với tầng lớp trung niên trở lên, không phải là những người trẻ với phong cách lái năng động.

3: Kia Optima EX

Giá khởi điểm: 23.950 USD
Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng 2.4l 200 hp/252 Nm
Hộp số: tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 8,4l/100 km.

Nhìn vào Kia hiện nay, không ai có thể tin rằng cách đây khảng 20 năm, hãng chỉ sản xuất được những mẫu compact cỡ nhỏ, rẻ tiền với chất lượng kém. Năm 2011, hãng đã bán được tới 84,590 chiếc Optima, và thậm chí không kịp sản xuất để đáp ứng được nhu cầu của khách hàng.Phiên bản facelift của xe có vẻ ngoài đầy hấp dẫn, hiện đại theo đúng phong cách châu Âu. Nội thất của xe cũng được thiết kế một cách thông minh và cao cấp, với các nút bấm được bố trí hợp lý và ghi chú rõ ràng. Ghế lái của Optima cũng có thể được đưa ra làm chuẩn mực cho các xe khác trong phân khúc: thoải mái khi lái hàng ngày và không gây đau người khi di chuyển xa. Thật đáng tiếc khi cần số được đặt quá gần đùi người lái, và lối vào hàng ghế sau của xe lại quá hẹp, gây rắc rối cho người sử dụng.

Với động cơ mạnh mẽ, hoạt động êm ái cùng nhiều trang thiết bị tiện nghi, Optima đem đến cảm giác thoải mái trong khoang lái không kém gì một số đối thủ tới từ Đức. Khi cần thiết, chiếc xe cũng có thể đem lại cảm giác lái khá thú vị, nhưng bạn sẽ phải chấp nhận mất thêm một lượng nhiên liệu nữa để có thể đổi lấy cảm giác ấy.

2: Honda Accord EX-L NAVI

Giá khởi điểm: 29.995 USD
Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng 2.4l 185 hp/245 Nm
Hộp số: vô cấp CVT
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 7l/100 km.

Xét về kiểu dáng, Accord đã quá quen thuộc tới mức nhàm chán đối với nhiều người. Đây là một điểm chung giữa nó với Camry, khi cả Toyota và Honda đều không dám "liều" thay đổi thiết kế quá nhiều, vì sợ chúng sẽ không còn giữ được sự thành công như trước nữa. Ít nhất thì những cửa kính của nó còn đem lại được tầm nhìn cực tốt. Bù lại, nội thất của Accord rất rộng rãi, chỉ đứng sau Camry. Sự thoải mái cho những người ngồi ở hàng ghế sau là điều không cần phải bàn cãi. Các ghế cũng khiến người ngồi cảm thấy rất dễ chịu.

Trên những cung đường, Accord có thể đem lại niềm vui cho người lái với tay lái chính xác, cùng với động cơ và hộp số hoạt động nhanh nhạy. Điểm trừ? Accord là chiếc xe xóc nhất trên những điều kiện đường không bằng phẳng; và hàng ghế sau của chiếc xe không thể gập từng phần lại được, đồng nghĩa với việc bạn buộc phải gỡ ghế ngồi cho trẻ em ra nếu như muốn chở những vật dụng cồng kềnh với độ dài lớn.

1: Mazda 6 i Grand Touring

Giá khởi điểm: 29.495 USD
Động cơ: 4 xi-lanh thẳng hàng 2.5l 184 hp/251 Nm
Hộp số: Tự động 6 cấp
Mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình: 6,6l/100 km.

Với kiểu dáng trẻ trung, mượt mà, Mazda 6 thực sự là chiếc xe đẹp nhất trong 5 xe. Thiết kế của nó quyến rũ đến nỗi bạn có thể thay thế toàn bộ logo Mazda bằng Maserati và những người không biết về xe có thể tin ngay lập tức. Tuy nhiên, sự hấp dẫn của Mazda 6 không chỉ nằm ở lớp vỏ. Có thể nói rằng nó là một chiếc sedan thể thao "đội lốt" xe gia đình. Tay lái của xe vừa chính xác, vừa nhạy và đem lại phản hồi tốt. Nó vào cua như thể được cân chỉnh tại các đường đua nổi tiếng Thế giới và với chúng tôi, Mazda 6 là chiếc xe đem lại cảm giác tuyệt vời nhất trong số cả 5 xe. Chassis năng động cũng khiến chiếc xe đem lại được cảm giác thoải mái trong khoang lái.

Đón chào bạn ở trong nội thất là những chiếc ghế da cao cấp, với các đường chỉ thêu đỏ trông như thể nằm trong catalog của BMW Motorsport vậy. Mọi bề mặt mà bạn tì tay và khuỷu tay lên đều được lót 2 lớp đệm mút, trước khi được bọc loại da có thể sánh ngang với Lexus. Tuy nhiên ngoài những chiếc đồng hồ thể thao, thiết kế của nội thất trông có vẻ hơi "thường". Màn hình của hệ thống định vị quá bé, khiến người lái khó quan sát khi đang điều khiển xe. Do có vòm mái thấp dần xuống kiểu coupe nên nắp khoang hành lý của Mazda 6 mở hẹp hơn các đối thủ khác, gây khó khăn khi cho những hành lý cồng kềnh vào. Mặc dù vậy, với hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 2 người lớn và 1 trẻ em và có thể gập lại được, cùng tính năng vận hành ưu việt, Mazda 6 vẫn là quán quân trong cuộc thi ngày hôm nay

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét